หากพูดถึงระบบท่อของน้ำประปา ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับด้านนี้จะต้องเคยได้ยินคำว่า ระบบบายพาส อย่างแน่นอน และสำหรับผู้เริ่มต้นก็อาจยังไม่เข้าใจว่าระบบบายพาส คืออะไร วันนี้ เราจึงจะมาชี้แนะ ระบบนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกัน รวมไปถึงประโยชน์ของระบบนี้ ว่ามันมีความสำคัญอย่างไรในระบบท่อน้ำประปา

ระบบบายพาส คือ ระบบที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานปั๊มน้ำได้เป็นอย่างดี เพราะหากเกิดไฟดับขึ้นภายในครัวเรือนของคุณ แน่นอนว่ามันอาจทำให้คุณไม่มีน้ำประปาใช้ เนื่องจากปั๊มน้ำจะไม่สามารถทำงานได้ ดังนั้น ระบบบายพาส จึงกลายเป็นระบบที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี โดยการทำงานของระบบบายพาสนั้น จะเป็นการการเดินท่อปั๊มน้ำอีกเส้นทางหนึ่ง เพื่อให้สามารถใช้น้ำได้ในกรณีฉุกเฉินที่เกิดภาวะไฟดับ จนปั๊มน้ำไม่สามารถทำงานต่อไปได้ 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน มีถังเก็บน้ำรุ่นใหม่ๆ ที่มีการติดตั้งระบบบายพาสไว้ให้พร้อมใช้งานได้ทันทีแล้วซึ่งไม่ยุ่งยากในการติดตั้งเหมือนกับการติดตั้งถังเก็บน้ำแบบที่ต้องเดินท่อปั๊มน้ำระบบบายพาสเอง แม้ว่าแรงดันน้ำของระบบบายพาส จะค่อนข้างต่ำและทำให้มีน้ำใช้เฉพาะในส่วนล่างสุดของครัวเรือน เนื่องจากแรงดันน้ำไม่แรงพอที่จะส่งน้ำไปใช้ในชั้นที่สูงกว่าได้ แต่การมีระบบบายพาส ไว้ใช้งานภายในบ้าน ก็ถือว่าเป็นระบบที่จะมาแก้ไขปัญหาปั๊มน้ำไม่ทำงานเมื่อเกิดภาวะไฟดับได้เป็นอย่างดี ทำให้ในปัจจุบันมีผู้เลือกใช้งานถังเก็บน้ำที่มีการติดตั้งระบบบายพาสไว้ในตัวแล้วเป็นจำนวนมาก

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์