ความแตกต่างระหว่าง P-Trap กับ U-Trap

P-Trap กับ U-Trap ต่างกันยังไง ทั้งสองแบบมีหน้าที่ที่เหมือนกัน เป็นส่วนองค์ประกอบของท่อระบายน้ำ ที่เป็นทางเดินน้ำเสียภายในครัวเรือนให้ออกไปยังบ่อบำบัด และกักเก็บน้ำขังไว้ที่บริเวณส่วนโค้งงอ เพื่อไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เล็ดลอดกลับมาภายในครัวเรือนได้ ดังนั้น การติดตั้งส่วนประกอบของท่อระบายน้ำหรือท่อน้ำทิ้งในแต่ละพื้นที่ จึงค่อนข้างแตกต่างกันกับลักษณะของส่วนประกอบท่อน้ำทิ้งที่นำไปใช้

P-Trap คือ การติดตั้งท่อน้ำทิ้งให้มีลักษณะคล้ายตัว P หรือมีการออกแบบลักษณะของท่อให้ลงมาในแนวดิ่ง และมีส่วนที่โค้งงอเป็นรูปตัว U และส่วนท่อที่ปลายตัว U นั้น จะมีลักษณะเดินท่อแบบแนบราบออกไป จึงทำให้มองลักษณะของท่อน้ำทิ้งแบบนี้ว่า P-Trap ที่มักจะนิยมติดตั้งระบบนี้เข้ากับซิงค์ล้างจาน อ่างล้างหน้า และอ่างอาบน้ำ ที่มีระบบท่อรายน้ำแบบลงพื้น

U-Trap คือ การติดตั้งท่อน้ำทิ้งให้มีลักษณะเป็นรูปตัว U เราจะเห็นได้ว่าท่อน้ำทิ้งลักษณะของรูปตัว U จะเป็นส่วนองค์ประกอบของการติดตั้งท่อน้ำทิ้งแบบ P-Trap ทำหน้าที่ในการดักจับเศษวัสดุ เศษอาหารไม่ให้ไปอุดตันท่อ ดักจับแมลง นอกจากนี้ ยังเป็นที่กักเก็บน้ำไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ย้อนกลับขึ้นมาได้ ดังนั้น U-Trap กับ P-Trap จึงทำหน้าที่เป็นท่อน้ำทิ้งในส่วนเดียวกัน ที่ในระบบ P-Trap นั้น จะต้องใช้ U-Trap เข้าไปเป็นส่วนประกอบในการติดตั้งท่อระบายน้ำ ให้ออกมาเป็นรูปของ P ข้อแนะนำสำหรับการติดตั้ง ควรเลือก U-Trap ที่สามารถถอดเกลียวออกได้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์