ไขข้อสงสัยสำหรับผู้ที่ใช้ปั๊มน้ำมีความกังวลเกี่ยวกับอายุการใช้งานของปั๊มน้ำ หากเปิดปั๊มน้ำเปิดทั้งวันทั้งคืนได้ไหม ปั๊มน้ำจะเสียไวหรือไม่ แน่นอนว่าหลายๆคนที่ต้องการให้ปั๊มน้ำสามารถใช้งานได้ยาวนานที่สุดคิดว่าการที่เราเปิดปั๊มน้ำเมื่อใช้งานเท่านั้น หากไม่ได้ใช้งานก็ปิดปั๊มน้ำ นั้นเป็นวิธีการที่ถูกต้องหรือไม่เรามาดูกัน

ปั๊มน้ำเปิดต่อเนื่องได้กี่ชั่วโมง โดยปกติแล้วปั๊มน้ำจะสามารถทำงานได้ต่อเนื่องประมาณ 12 ชั่วโมง ขึ้นกับประเภทของปั๊มน้ำด้วย ปั๊มน้ำนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ต้องเปิดเมื่อใช้งาน ปิดเมื่อไม่ใช้ ปั๊มน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ต้องต่อไฟไว้ตลอดเวลา และตัวปั๊มจะทำงานเมื่อเราเปิดน้ำเท่านั้น

แต่หากมีผู้ใช้งานปั๊มน้ำพบว่าปั๊มน้ำมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา นี่คืออาการผิดปกตินั่นเอง ผู้ใช้ปั๊มน้ำต้องหมั่นสังเกตปั๊มน้ำของตนเอง ถ้าหากพบกรณีแบบนี้ โดยที่ปั๊มน้ำไม่มีท่าทีว่าจะหยุดทำงานเลย โดยส่วนใหญ่ปัญหามักเกิดจากมีน้ำรั่วในระบบท่อของปั๊มน้ำ เมื่อมีน้ำรั่วก็เหมือนกับมีการเปิดใช้งานอยู่ปั๊มน้ำจึงทำงานตลอดเวลา และถ้าปั๊มน้ำทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานมีโอกาสที่จะพังได้ แนะนำให้ปิดปั๊มก่อน แล้วรีบหาจุดรั่วของท่อน้ำให้เจอ ซ่อมจุดที่รั่วให้เรียบร้อยค่อยเปิดใช้งานใหม่

ดังนั้นการที่เราต่อไฟเข้ากับปั๊มน้ำตลอดเวลาไม่ได้ทำให้ปั๊มน้ำทำงานหนักหรือเสียไวแต่อย่างใด การต่อสายไฟไว้ตลอดเวลาให้ช่วยให้เราสามารถสังเกตอาการผิดปกติของปั๊มน้ำได้อีกด้วย

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์